Nguồn tin về thị trường Bất động sản từ Lien Minh Group

Are you sure?

You want to turn off ads.

Những ngày gần đây làn sóng dư luận băn khoan, lo lắng! Đặc biệt là những nhà đầu tư không chuyên rất hoang mang và có nhiều dấu hỏi rằng: BĐS Đà Nẵng có đặc điểm gì mang tính đặc thù? Tại sao giá BĐS Đà Nẵng lại tăng nhanh đến thế? Và liệu bong bóng bất động sản tại TP Đà Nẵng có bị nổ tung như những năm 2008 đến 2012?
      Đà Nẵng là một thành phố đẹp, là Thủ phủ về kinh tế và là điểm đến du lịch của miền Trung. Tuy nhiên thời gian gần đây do có làn sóng nam tiến của các nhà đầu tư, đầu cơ BĐS từ phương bắc tràn vào đã tạo nên một cơn địa chấn biến động tăng về giá đối với BĐS Đà Nẵng và đương nhiên giá tăng gấp hai thậm chí 3, 4 lần là điều dễ hiểu.
      Theo Ông Ngô Quang Phúc CTHĐQT LIEN MINH GROUP: "Các nhà đầu tư BĐS không chuyên và người dân nên cẩn trọng trong từng quyết định về SP, từng Phân Khúc khi mà giá BĐS tại thị trường Đà Nẵng đã được kích thích tăng trưởng quá nhanh nhờ (RIBE) một loại thuốc kích trưởng mạnh, nhưng không an toàn và đầy những nguy cơ rủi ro tiềm ẩn". Trong thời gian gần đây nhiều nguồn tin cho rằng đất Đà Nẵng tăng gấp đôi: Như vậy nguy cơ Sập bẫy giá, ôm 'bom' chờ lỗ có không?
Từ giữa 2016 nhà đất Đà Nẵng bắt đầu sốt âm ỉ lên gần đỉnh vào 2017 - 2018 TTTTN kéo dài và lên đỉnh điểm trong quý 1 năm 2019. Đến nay, sau những cơn sốt nóng, nhà đất dần hạ nhiệt. Trong khi đại gia đầu cơ đã gom tiền tỷ rút êm thì nhiều người ôm 'bom' thanh khoản kém.
Cũng có nhiều thông tin cho rằng: Ham cái 'bánh vẽ': Đại gia Hà thành ôm hận ở Đà Nẵng.
Ngắm view biển, hưởng gió sông: Đại gia 'chết kẹt' ở Đà Nẵng.
Tiền tỷ đổ về Đà Nẵng: Thêm một cảnh báo 'vết xe đổ' Sập bẫy mua đất đa cấp..
Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, tham lam và không chuyên thôi, chứ không phải SP nào cũng lỗ, không phải phân khúc nào cũng tệ, mà ôm hàng ở những vị trí không đắc địa, không nằm trên trục đường quy hoạch chiến lược về du lịch và thương mại thì nguy cơ "ôm bom" là rất cao nếu thị trường (cảm cúm). 
    Đà Nẵng hiện là thành phố phát triển mạnh về nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành du lịch, du lịch biển Đà Nẵng vẫn là một điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, nên các phân khúc về SP đất Thương Mại và Dịch Vụ Du Lịch ven biển thì vẫn được đánh giá tốt và không đáng ngại. ông Ngô Quang Phúc CTHĐQT LIEN MINH GROUP nói.
      Nhiều đại gia bất động sản (BĐS) từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc xem chuyện đổ tiền vào đất Đà Nẵng như cuộc “dạo chơi”. Bởi so với Sài Gòn hay Hà Nội thì nhà đất Đà Nẵng có giá rẻ hơn, lại hội tụ đầy đủ yếu tố về giao thông cũng như hạ tầng và du lịch...“Chỉ cần bỏ ra khoảng 300 đến 400 nghìn USD là có thể mua được đất xây biệt thự. Với số tiền này ở Hà Nội hay Sài Gòn khó mà mua được nhà đất ứng ý”, ông Hoàng Hữu Nghĩa - một đại gia ở Hà Nội - nói:
Bên cạnh đó, rất nhiều người có tiền thấy tiềm năng BĐS Đà Nẵng nên sẵn sàng xuống tiền để đầu cơ chờ tăng giá hốt tiền.
  "Ông Ngô Quang Phúc CTHĐQT LIEN MINH GROUP cho rằng điều này cũng dễ hiểu, khi thị trường BĐS miền bắc có dấu hiệu bão hoà thì các nhà đầu tư khôn ngoan họ rất nhậy cảm và họ cực kỳ năng động.,nên việc nam tiến để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới để phát triển ở một thị trường mới tiềm năng và họ chọn BĐS du lịch Đà Nẵng-Nha Trang và Đà Lạt là điều dễ hiểu vì cả ba thành phố này đều là những địa danh nổi tiếng Việt Nam và khu vực". Theo giám đốc một doanh nghiệp BĐS, giá đất tại Đà Nẵng biến động do xuất hiện tình trạng “thổi giá” khiến nhiều người mua sập bẫy. Có nhiều chiêu thổi giá của giới đầu cơ đất trong thời gian qua theo kiểu “bầy đàn” là “cùng chơi, chia đủ, ăn đều” và đã xuất hiện kiểu “bán hàng đa cấp” điều này không lạ đối với thị trường BĐS Hà Nội vì lâu nay vẫn thế.
   Chiêu thổi giá dể nhận thấy là một nhóm khoảng 5 đến 10 góp vốn và chủ động bày “cuộc chơi” để dụ khách. Họ mua đất dự án rồi phân nhau đẩy giá theo kiểu người thứ nhất mua 1 đồng, người thứ 2 trong nhóm mua lại với giá 2 đồng đến người thứ 3 đẩy giá lên 4 đồng,... và cuộc chơi cứ thế được đẩy lên để tạo cơn sốt nóng trên thị trường. Khi lợi nhuận đã đủ thì nhóm này bắt đầu xả hàng để gom tiền về. Lúc đó những người mua sau cùng sẽ lãnh đủ vì bán lại chẳng ai mua! (Người dân cần cẩn trọng trong các giao dịch kểu RIBE).
Cách “thổi giá” thứ 2 là đầu tư dự án rồi bán theo từng phân khu. Cách này khá hiệu quả. Một số đại gia góp tiền đầu tư dự án khoảng 10 ha, thay vì bán cùng lúc họ chia ra các giai đoạn để bán và đẩy giá. (đây là những chiêu thức được áp dụng khá phổ biến ở các thị trường BĐS phía bắc).
  Ví dụ: Giai đoạn 1, họ cắt bán phân khu A diện tích 2ha và bán với giá 2 đồng, giai đoạn 2 bán phân khu B với các tiện ích tương đương phân khu A nhưng sẽ được chủ đầu tư gắn mác "đắc địa, tiện ích vượt trội,... " và đẩy giá lên 3 đồng. Tương tự như thế sẽ tiếp tục đẩy giá các phân khu khác trong cùng 1 diện tích lên gấp nhiều lần.
    Theo ông Ngô Quang Phúc thì thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn được đánh giá về chỉ số an toàn về đầu tư cao hơn rất nhiều so với thị trường BĐS tại Phú Quốc, Bình Dương và khuyên các nhà đầu tư BĐS tại Phú Quốc nên cẩn trọng với thị trường này khi sử dụng nguồn vốn bằng đòn bẩy TC truyền thống ngắn hạn để đầu tư trung hạn là rất mạo hiểm và khó tránh khỏi nguy cơ rr tiềm ẩn của thị trường. Theo ông Phúc thì 2019 vẫn là một năm màu hồng với thị trường BĐS du lịch nói chung và là một năm lên ngôi với thị trường BĐS mang tính đặc thù như Đà Lạt, Lâm Đồng. 
   Trong năm nay, Lien Minh Group cũng đang gấp rút xây dựng đề án đẩy mạnh đầu tư phát triển các khu du lịch thăm quan và các khu đô thị mới mang tầm cỡ quốc tế như đã cam kết với lãnh đạo địa phương.


"Nói đến nhà đất nghĩ đến Liên Minh!"
** Chi tiết xin liên hệ: LIEN MINH GROUP **
📌📌  Địa chỉ: 1K Yersin, phường 10, Tp Đà Lạt                                     ( đối diện KS Công Đoàn)
☎️ ☎️ Tel: 02633 580 888  – 0917 541 566.
📭📭 Website: tapdoanlienminh.com 
Tác giả: Phú Cường Blogger

Tôi là Cường, sinh viên năm cuối ngành Điện tử - Viễn thông trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Say hello to you!